กรมการจัดหางาน จัดทำโครงการจ้างงาน Work from home วันละ 300 บาท 45 วัน รับสมัครทั่วประเทศ เริ่มเมษายน 2563

กรมการจัดหางาน 45 วัน

กรมการจัดหางาน จัดทำโครงการจ้างงาน Work from home วันละ 300 บาท 45 วัน รับสมัครทั่วประเทศ เริ่มเมษายน 2563

กรมการจัดหางาน รับนโยบายรัฐบาล ช่วยผู้ว่างงาน กลุ่มแรงงานนอกระบบ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 จัดโครงการจ้างงานด่วน 45 วัน ให้รายได้วันละ 300 บาท ปฏิบัติงาน ลักษณะ Work from home ช่วยทำงานให้กรมการจัดหางานที่บ้าน หรือในพื้นที่/ชุมชน เริ่มเมษายนนี้ รับทั่วประเทศรวม 86 แห่ง

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ห่วงใยพี่น้องแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบต้องว่างงานจากการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบ โดยในส่วนของกรมการจัดหางาน ซึ่งมีภารกิจในการส่งเสริมการมีงานทำให้แก่ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายนั้น จึงได้จัดโครงการจ้างงานเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

คุณสมบัติของงาน

จ้างงานผู้ว่างงานทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานนอกระบบที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ทั่วประเทศ

วุฒิการศึกษา

มัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)ขึ้นไป

ลักษณะของงาน

Work from home ช่วยทำงานให้กรมการจัดหางานที่บ้าน หรือในพื้นที่/ชุมชน โดยให้ช่วยปฏิบัติงาน ประชาสัมพันธ์ภารกิจ/การดำเนินงานของกรมการจัดหางาน เช่นการต่ออายุแรงงานต่างด้าว การขึ้นทะเบียนรับเงินชดเชยกรณีว่างงาน การให้บริการจัดหางาน การไปทำงานต่างประเทศ เป็นต้น รวมทั้ง สำรวจข้อมูลความต้องการทำงาน/ความต้องการจ้างงานโดยเฉพาะการทำงานแบบ Part-time

อัตราค่าจ้างและการปฏิบัติงาน

  • ทำงาน 45 วัน ได้รับค่าจ้างวันละ 300 บาท
  • รับทั่วประเทศ 86 แห่ง (จังหวัดใหญ่ 4 คน และจังหวัดเล็ก 2 – 3 คน) รวมทั้งสิ้น 300 คน เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ เป็นต้นไป

การรับสมัคร

สำหรับผู้ที่สนใจ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ 1-10 สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน ได้ออกมากล่าวปิดท้ายไว้แบบนี้ “รัฐบาล ให้ความสำคัญกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจของโลก ซึ่งมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อนายจ้าง/สถานประกอบการ คนงานถูกเลิกจ้าง จนเกิดปัญหาการว่างงานเพิ่มขึ้น โดยกำหนดมาตรการเพื่อบรรเทาผลกระทบขึ้น กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน จึงได้สนองรับนโยบายของรัฐบาลมาปฏิบัติ โดยการจ้างงานให้ทำงานกับกรมการจัดหางาน ซึ่งเป็นสิ่งที่กรมการจัดหางานสามารถทำได้เลย เพื่อให้ประชาชนมีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวให้ผ่านในช่วงวิกฤตินี้ไปได้ ” 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมการจัดหางาน


งานที่น่าสนใจ



งานราชการฟรี.com ช่วยคนไทยหางาน Copyright © 2021. All rights reserved.