กองทัพอากาศ รับสมัครสอบนักเรียนจ่าอากาศ วุฒิ ม.6/ปวช. 397 อัตรา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 31 มกราคม

กองทัพอากาศ 397 อัตรา

กองทัพอากาศ รับสมัครสอบนักเรียนจ่าอากาศ วุฒิ ม.6/ปวช. 397 อัตรา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 31 มกราคม

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร

กลุ่มที่ 1 ประเภทบุคคลพลเรือน จํานวน 382 คน เพื่อบรรจุเข้าศึกษาในเหล่าทหาร จํานวน 10 เหล่า ได้แก่ เหล่าทหารแพทย์, เหล่าทหารต้นหน ควบคุมอากาศยานและแจ้งเตือน), เหล่าทหาร ช่างอากาศ, เหล่าทหารสื่อสาร, เหล่าทหารสรรพาวุธ, เหล่าทหารพัสดุ, เหล่าทหารสารบรรณ, เหล่าทหารการเงิน เหล่าทหารถ่ายรูป, เหล่าทหารอากาศโยธิน และเหล่าทหารสารวัตร

กลุ่มที่ 2 ประเภททหารกองหนุนสังกัดกองทัพอากาศ จํานวน 15 คน เพื่อบรรจุ เข้าศึกษาในเหล่าทหาร จํานวน 2 เหล่า ได้แก่ เหล่าทหารอากาศโยธิน และเหล่าทหารสารวัตร

คุณสมบัติของผู้สมัครสอบ

– ได้รับวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือกําลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ำกว่า 2.00 หรือสําเร็จการศึกษาหลักสูตรการศึกษา นอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กศน.) เทียบเท่าคุณวุฒิมัธยมศึกษาตอนปลาย ต้องมีระดับผลการเรียน เฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ำกว่า 2.00 หรือสําเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือ กําลังศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 ต้องมีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ำกว่า 2.00
– ประเภทบุคคลพลเรือน เป็นชายโสด อายุ 18 – 20 ปี (ผู้ที่เกิดวันที่ 1 มกราคม 2546 – 31 ธันวาคม 2548)
– ประเภททหารกองหนุนสังกัดกองทัพอากาศ (เฉพาะผู้ที่เคยเป็นทหารกองประจําการ) เป็นชายโสด อายุ 21 – 24 ปี (ผู้ที่เกิดวันที่ 1 มกราคม 2542 – 31 ธันวาคม 2545) ต้องมีระยะเวลา ประจําการไม่น้อยกว่า 2 ปี ระหว่างรับราชการ ไม่เคยต้องโทษถึงขั้น “ขัง”
– มีสัญชาติไทย และบิดามารดามีสัญชาติไทยโดยกําเนิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหาร สัญญาบัตรหรือนายทหารประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยการเกิดแล้ว มารดาจะมิใช่เป็นผู้มีสัญชาติไทย โดยกําเนิดก็ได้

การรับสมัคร

รับสมัครทางอินเตอร์เน็ตได้ที่เว็บไซต์ http://www.atts.ac.th/ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 มกราคม 2566 สมัครได้ตลอด 24 ชั่วโมง (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

ประกาศรับสมัคร

แนวข้อสอบ กองทัพอากาศ เพิ่มเติม (คลิกเลยที่นี่)


งานที่น่าสนใจ



งานราชการฟรี.com ช่วยคนไทยหางาน Copyright © 2021. All rights reserved.