สอบครูผู้ช่วย เตรียมเปิดรับสมัครครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2566 20,000 อัตรา รับสมัครเร็ว ๆ นี้

สอบครูผู้ช่วย 20,000 อัตรา

ด่วน สพฐ.รอบทั่วไป 2566

– ประกาศรับสมัคร ภายใน 24 พฤษภาคม
– รับสมัคร 31 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน
– สอบ 24-25 มิถุนายน

Cr. เลขา กพฐ. รายละเอียดด้านล่างนี้


สพฐ. เตรียมจัดสอบบรรจุตำแหน่ง ครูผู้ช่วยแทนตำแหน่งว่างกว่า 2 หมื่นอัตรา มุ่งแก้ปัญหา ครูสอบได้ล้นบัญชีเกินความต้องการ บางแห่งขาดแคลน โดยให้แต่ละพื้นที่บริหารจัดการด้วยตัวเอง ย้ำ ปีนี้ครูเพียงพออย่างแน่นอน

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะเร่งดำเนินการจัดสอบ ผู้บริหารเขตพื้นที่ฯ ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

โดยเฉพาะครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่จะต้องเร่งสอบบรรจุเพื่อทดแทนอัตราเกษียณกว่า 20,000 อัตรา โดยทางคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) จะเป็นคนกำหนดช่วงระยะเวลาในการสอบ เนื่องจาก สพฐ.ได้เสนอขอปรับแก้หลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย เพื่อให้การดำเนินงานเกิดความคล่องตัว รวดเร็ว

เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาจะมีปัญหาครูผู้ช่วยที่ขึ้นบัญชีไว้ ไม่ตรงตามสาขาวิชาเอกที่โรงเรียนต้องการ ขณะที่บางสาขามีล้นเกินความต้องการจนเหลือเกินบัญชี ดังนั้นการจัดสอบครั้งนี้จะให้แต่ละพื้นที่ฯเป็นผู้ดำเนินการจัดสอบเอง เพราะรู้ถึงสภาพปัญหาและความต้องการของโรงเรียนในพื้นที่ ส่วนปัญหาการขาดแคลนครูในโรงเรียนขนาดเล็กนั้น อย่างไรก็ตาม ถ้าโรงเรียนใดมีข้อจำกัด สพฐ.ก็จะมีอัตราพนักงาน ลูกจ้างเข้าไปช่วยสอนทดแทน สพฐ.จะไม่ปล่อยให้โรงเรียนมีปัญหาวิกฤตขาดแคลนครูอย่างแน่นอน

แนวข้อสอบ ครูผู้ช่วย เพิ่มเติม (คลิกเลยที่นี่)

cr : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


งานที่น่าสนใจ



งานราชการฟรี.com ช่วยคนไทยหางาน Copyright © 2021. All rights reserved.